Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn chính là khởi nguồn của sức khỏe thấp. Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Mục lục

  • cộng nhau nói về vấn đề của hệ tiêu hoá
  • dấu hiệu nhận diện hệ tiêu hóa khoẻ và yếu
  • vì sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?
  • làm cho thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

cùng nhau nhắc về vấn đề của hệ tiêu hoá

mặc dù kể về việc tiêu hóa ko tạo ra cuộc chuyện trò vui vẻ gì sở hữu bạn bè, người thân, nhưng đó có thể là cuộc nói chuyện phù hợp sở hữu thầy thuốc. Hiện giờ, 1 số vấn đề tiêu hóa rộng rãi nhất mà các bác sĩ nghe thấy bao gồm kêu ca về táo bón, ỉa chảy và phổ thông khí – những trắc trở này tác động đến đầy đủ chúng ta. Nhưng đôi khi những khó khăn “hàng ngày” này là nguyên nhân đáng lo ngại vì chúng sở hữu thể là dấu hiệu của bệnh tật hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém và mang thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

nói chuyện có thầy thuốc của bạn về các triệu chứng này ko chỉ sở hữu thể đưa tới các cách điều trị chuẩn xác mà còn sở hữu thể giúp gạn lọc những dòng bệnh, chẳng hạn như ung thư ruột kết và ngăn ngừa những bệnh khác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khái quát của bạn.

tín hiệu nhận biết hệ tiêu hóa khoẻ và yếu

đại quát, điều quan trọng là bạn phải hiểu những dấu hiệu của 1 hệ tiêu hóa hoạt động thấp và những dấu hiệu của một hệ tiêu hóa bị bệnh.

khi 1 hệ thống tiêu hóa hoạt động phải chăng, bạn sẽ nhận thấy những trải nghiệm đều đặn, thường xuyên được khái niệm là nhu động ruột (không quá đa dạng hoặc quá ít) từ ba lần 1 ngày tới ba lần một tuần. (Trái với nghĩ suy của mọi người, mỗi người đều sở hữu tần suất đi vệ sinh khác nhau.) 1 sự bất thường (như táo bón hoặc tiêu chảy) mang thể do chế độ ăn uống kém, bao gồm không uống đủ nước và không ăn đủ chất xơ, hoặc một số vấn đề khác.

lúc hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động phải chăng, bạn sẽ không bị đi tả hoặc táo bón quá mức và bạn cũng sẽ không mang quá phổ biến khí. Mặc dù thông thường cũng có khí nhưng phần nhiều mọi người chỉ mang khoảng một tới 4 pint mỗi ngày và cho đến 14 lần ngày 2. Khi lượng khí vượt quá mức này sở hữu thể bạn cần lo lắng rồi.

tại sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?

một nguyên nhân khác của vấn đề tiêu hóa là khi với sự mất thăng bằng vi khuẩn rẻ và xấu trong ruột kết. Hệ vi sinh vật trong hệ thống tiêu hóa được tạo thành từ sự thăng bằng tinh tế giữa vi khuẩn có khả năng có ích (tốt) và sở hữu khả năng gây hại (xấu).

Chế độ ăn uống kém, bệnh tật hoặc tiêu dùng 1 số loại thuốc, chả hạn như thuốc kháng sinh, phần nhiều đều có thể khiến đảo lộn sự cân bằng tinh tế này, dẫn tới sự lớn mạnh quá mức của vi khuẩn xấu. Kết quả có thể là những triệu chứng tiêu hóa chẳng thể chịu chứa hoặc nhiễm trùng mang thể làm bạn bị bệnh nặng.

Sức khỏe hệ thống tiêu hóa đại quát kém cũng can hệ tới các bệnh ở những phòng ban khác của thân thể, bao gồm những vấn đề về hệ thống miễn dịch. (Đáng kinh ngạc, hệ thống tiêu hóa của bạn ảnh hưởng đến 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể – đó chỉ là khởi nguồn quan trọng đối sở hữu sức khỏe tổng thể của bạn!)

khiến cho thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

1 cách để duy trì sự thăng bằng lành mạnh của vi khuẩn và đường tiêu hóa khỏe mạnh là tiêu dùng prebiotic. Prebiotic giúp duy trì sự cân bằng của các vi khuẩn có khả năng gây hại và có ích trong hệ vi sinh của ruột già của bạn, vi khuẩn rất phong phú, nó chiếm khoảng 3 pound. Prebiotic làm điều này bằng phương pháp kích thích sự lớn mạnh của vi khuẩn bổ ích trong ruột của bạn. Dù rằng men vi sinh là vi khuẩn sống mà khi tiêu thụ với tác động hữu dụng tới chức năng cơ thể, prebiotic là thành phần thực phẩm không tiêu hóa sở hữu tác dụng thúc đẩy sự lớn mạnh của những vi khuẩn bổ ích này, chả hạn như bifidobacteria và lactobacilli. Một nguồn prebiotic được nghiên cứu tỷ mỉ là thành phần FOS (fructooligosacarit), được tậu thấy thiên nhiên trong một số thực phẩm nhất quyết như chuối, hành và tỏi.

Nhận xét